FANDOM

Natsu's power up after consuming Etherion
Sát Long Thuật
Thư Viện Ảnh

Sát Long Thuật (滅竜魔法 Metsuryū Mahō, Dragon Slayer Magic) là một loại phép thuật bị thất truyền, nó là loại phép thuật phân ra rất nhiều hình thức và được sử dụng độc quyền bởi các Sát Long Nhân. Phép thuật này cho phép người sử dụng có khả năng chống lại, thậm chí là tiêu diệt một con Rồng.

Lịch sửSửa đổi

Hình thức này ma thuật này đã ra đời hơn bốn trăm năm trước trong thời nội chiến của loài Rồng. Loài rồng chia thành hai phe: những con rồng ủng hộ sống chung hòa bình với con người, và những con rồng khác ở phe đối lập. Sau đó, chiến tranh đã phá hủy các vùng đất và nhấn chìm tất cả trong một sự hỗn loạn.

Dragon Slaying Magic is born
Để kết thúc hỗn loạn, những con rồng hỗ trợ chung sống với loài người đã làm một quyết định nguy hiểm: họ dạy phép thuật đặc biệt của họ để con người có thể chiến đấu với rồng, những người học được ma thuật này dược đặt cho cái tên “Sát Long Nhân”. Mặc dù chiến tranh đã chuyển sang có lợi cho họ, nhưng những con rồng đó đã sai lầm; một số người được dạy phép thuật đặc biệt này bắt đầu giết không chỉ giết những con rồng ở phe đối địch mà tiêu diệt luôn những người liên minh của mình, dẫn đến sự diệt vong của loài rồng.

Miêu tảSửa đổi

Người dùng có thể biến đổi cơ thể của họ với các tính năng của các nguyên tố tương ứng với sức mạnh của mình, để sử dụng phép thuật cả tấn công và phòng thủ. Một Sát Long Nhân hầu như miễn nhiễm với các tác động của phép thuật cùng nguyên tố với họ và có thể hấp thụ các nguồn năng lượng bên ngoài để bổ sung sức mạnh của họ; như Natsu không hề bị thương từ những đòn tấn công bằng lửa, ăn lửa để hồi phục và gia tăng sức mạnh cho bản thân. Tuy nhiên, một Sát Long Nhân không thể hấp thụ những nguyên tố mà họ tự tạo ra, và các nguyên tố phải được tiêu thụ qua miệng. Được biết, một Sát Long Nhân có thể tiêu thụ các nguyên tố khác hơn là của riêng của họ, cho phép họ kết hợp cả hai yếu tố thành một hình thức bên trong cơ thể của họ và sử dụng chúng để làm tăng khả năng của mình. Sát Long Thuật là cách duy nhất để đối phó, hoặc thậm chí giết chết một con Rồng.

Chỉ có hai cách để có được Sát Long Thuật. Cách đầu tiên là một người phải được dạy bởi một Rồng. Những người học được Sát Long Thuật thông qua phương pháp này được gọi là thế hệ Sát Long Nhân đầu tiên. Cách thứ hai là người ta phải có Lacrima của một con Rồng cấy vào cơ thể của họ, những người học được ma thuật thông qua phương pháp này được gọi là Sát Long Nhân thế hệ thứ hai. Ngoài ra còn có một cách khác đó là sự kết hợp của hai phương pháp trên: nhận được những lời dạy của một con Rồng và cấy Lacrima vào cơ thể của họ, những người đó được gọi là Sát Long Nhân thế hệ thứ ba.

Long Lực là hình thức sức mạnh cuối cùng của Sát Long Thuật. Khi một người có được Long Lực, da của họ có vảy giống như một con Rồng. Những điều kiện chính xác cần thiết cho một Sát Long Nhân đời thứ nhất, để đạt được Long Lực một là cần phải hấp thụ được một nguồi năng lượng cấp cao(Như Etherion,Flame of Rebuke,...),hai là bị làm tức giận. Natsu Dragneel, đã đạt được trạng thái này ít nhất ba lần: một lần sau khi ăn năng lượng của Etherion, và một lần nữa sau khi tiêu thụ ngọn lửa (Flame of Rebuke) của Jellal,còn một lần cậu đạt được long lực tự nhiên là khi cậu chiến đấu với Mard Geer  sau sự hy sinh thân mình hóa quỷ của Gray ,cậu đã tức giận và đạt được long lực tự nhiên. Wendy Marvell, mặt khác, cũng đã cho thấy có thể đạt được Long Lực bằng cách tiêu thụ Ethernano trong không khí. Sát Long Nhân đời thứ hai đạt được Long Lực khi họ sử dụng Sát Long Thuật của mình, mặc dù không phải là luôn luôn như vậy. Sát Long Nhân đời thứ ba, có thể sử dụng Long Lực tự do bằng ý chí của riêng mình.

Tên Pháp thuật Thầy Thế hệ sát long
Natsu Dragneel Hỏa long sát thuật Igneel Hệ thứ nhất
Gajeel Redfox Thiết long sát thuật Metalicana Hệ thứ nhất
Wendy Marvell Thiên long sát thuật Grandine Hệ thứ nhất
Lauxus Dreyar Lôi long sát thuật Không có Hệ thứ hai
Cobra (Erik) Độc long sát thuật Không có Hệ thứ hai
Sting Eucliffe Quang long sát thuật

Weisslogia

Hệ thứ ba

Rogue Cheney

Ảnh long sát thuật Skiadrum Hệ thứ ba
God Serena Bác long sát thuật Không có Hệ thứ hai
Irene Belserion Không rõ Không rõ Hệ thứ nhất
Aconologia Hắc long sát thuật Không rõ Hệ thứ nhất

Nếu như người dùng lạm dụng Sát Long Thuật thì sẽ biến thành một con rồng thực sự.Điều này là do Sát long nhân sau khi sử dụng Sát long thuật sẽ phát triển Long hạch trong họ.. Cách duy nhất để được ngăn điều này là một con Rồng nhập vào cơ thể của một Sát Long Nhân (thông qua một bí thuật) và ngủ ở đó trong một thời gian dài, tạo ra các kháng thể mà hầu như sẽ đảm bảo rằng các Sát Long Nhân không biến thành một con rồng.Một khi con rồng ấy chui ra rồi thì không thể quay lại nữa.

Những loại hình được biết đếnSửa đổi

Song nguyên tốSửa đổi

Chỉ có một vài Sát Long Nhân đã có được khả năng tiêu thụ các yếu tố khác hơn là của riêng của họ, cho phép họ kết hợp cả hai yếu tố bên trong cơ thể của họ và cho phép họ sử dụng các thuộc tính của cả hai, cũng như tăng khả năng chiến đấu của mình.