FANDOM

"Ngay cả khi không có phép thuật...loài người chúng ta sẽ vẫn tiếp tục tồn tại!"

— Mystogan nói với thần dân của Edolas trong "Bye-Bye Fairy Tail"
Untitled by sekata-d85zep3
Mystogan
Jellal (tên thật)
Đặc điểm
Giống loài

Con người

Giới tính

Male Nam

Tình trạng công việc
Hội

Edolas symbol Edolas Tộc Hoàng Gia

Hội tiền nhiệm

Fairy Tail symbol Fairy Tail

Nghề nghiệp

Vua của Edolas

Nghề nghiệp trước kia

Pháp sư cấp S
Hoàng tử Edolas

Đồng đội cũ

Panther Lily
Wendy Marvell

Nơi hoạt động

Cung Điện Hoàng Gia Edolas
Hội quán Fairy Tail đầu tiên (trước đây)

Tình trạng cá nhân
Tình trạng

Còn sống

Người thân

Faust (cha)

Bản sao

Jellal Fernandes

Phép thuật
Phép thuật

Gậy Ma Pháp
Anima
Phép Thuật Ngủ

Vũ khí

Gậy Phép

Xuất hiện
Xuất hiện trong manga

Chương 24

Xuất hiện trong anime

Tập 10

Người lồng tiếng
Người lồng tiếng Nhật

Daisuke Namikawa

Người lồng tiếng Anh

Robert McCollum
Terri Doty (hồi nhỏ)

Mystogan (ミストガン Misutogan), tên thật là Jellal (ジェラール Jerāru), là cựu pháp sư cấp S của Fairy Tail và hiện tại đang là Vua của vương quốc Edolas. Anh cũng là thành viên bí ẩn nhất hội, thường giấu kỹ danh tính và khuôn mặt mình. Anh là bản sao của Jellal Fernandes ở Edolas.

Ngoại hình Sửa đổi

Mystogan arrives

Mystogan

Là bản sao ở Edolas của Jellal Fernandes, Mystogan có cùng màu mắt đậm, mái tóc xanh biển và hình xăm dưới mắt phải. Anh khoác một chiếc áo choàng xanh dương và chân tay đều quấn băng. Khoảng thời gian ở Fairy Tail, anh đội một cái khăn trùm đầu màu xanh có dán miếng bạc ngay trán, và mang một chiếc mặt nạ xanh lá che khuất phần dưới khuôn mặt. Anh thường mang theo những cây gậy phép sau lưng được buộc bằng những sợi quai đeo quấn quanh người.

Tính cách Sửa đổi

Mystogan là thành viên sống ẩn dật của Fairy Tail. Laxus từng tuyên bố rằng mình biết được khuôn mặt và tên thật của Mystogan, nhưng trước khi Laxus có thể nói thêm, anh đã bị Mystogan nhanh chóng bịt miệng. Anh không muốn bị mọi người nhìn thấy mặt nên đã giấu kỹ danh tính của mình, nhất là đối với Erza vì anh sợ khuôn mặt mình có thể khiến cô nhớ tới Jellal Fernandes và đau lòng. Anh dường như rất am hiểu sâu sắc về thế giới Edolas và hướng dẫn mọi người làm những việc cần thiết.

Nhiều thành viên của hội thắc mắc rằng anh thực sự là ai, xem anh như một con người khó hiểu, tuy nhiên Wendy tuyên bố rằng anh là một người rất tốt bụng. Makarov thì bảo rằng anh khá ít nói. Mặc cho bản tính kín đáo của mình, anh cực kỳ trung thành với hội và các thành viên, sẵn sàng làm mọi thứ để bảo vệ họ. Anh đã một mình hạ gục tất cả các hội con của Phantom Lord trong cuộc chiến và trực tiếp đối đầu Laxus khi hắn muốn giành quyền kiểm soát hội. Mystogan rất gắn bó với Panther Lily do đã được ông cứu mạng khi còn nhỏ. Anh mong muốn Panther Lily được hạnh phúc sau khi đảo ngược Anima và thậm chí còn đóng giả kẻ ác để ông lên làm vua.

Tiểu sử Sửa đổi

Mystogan, được sinh ra dưới tên thật là Jellal, là con trai của Faust và là hoàng tử của Edolas. Một khoảng thời gian nào đó trong thời thơ ấu, Mystogan bị thương trầm trọng, nhưng sau đó đã được cứu mạng bởi Panther Lily, một Exceed . Mặc dù Panther Lily đã bị đày khỏi Extalia do liên kết với con người, nhưng ông và Jellal đã trở thành bạn thân. Thời gian trôi đi, Jellal cảm thấy bất mãn với việc cha mình sử dụng một phép thuật kết nối không gian để thâu tóm pháp thuật từ Trái Đất, một thế giới song song với Edolas, nơi có nguồn pháp thuật vô hạn mà ông có thể sử dụng để cung cấp cho nguồn tài nguyên hạn chế của Edolas. Điều này dẫn đến việc Faust sử dụng nguồn ma thuật đó để xâm chiếm những vùng đất khác ở Edolas và mở rộng Vương quốc của mình, phát triển với một sức mạnh điên cuồng. Với hy vọng chấm dứt những hành động vô nghĩa của cha mình, Jellal đã rời khỏi Edolas thông qua một cánh cổng Anima và đặt chân đến Trái Đất vào năm X777, chu du khắp nơi dưới cái tên Mystogan nhằm tìm kiếm những cánh cổng Anima và đóng chúng lại.

Young Mystogan and Wendy walk

Mystogan đi cùng Wendy

Trong cuộc du hành của mình, Mystogan đã gặp một cô bé tên là Wendy đã bị bỏ rơi bởi người giám hộ của mình, Thiên Long Grandeeney. Anh đã chu du với cô trong vòng một tháng trời (dùng tên thật "Jellal" với cô) không một mục đích. Khi bất thình lình cảm nhận được sự hiện diện của Anima, nghĩ rằng Wendy sẽ không được an toàn nếu như đi cùng với mình, anh đã giao sự chăm sóc cô cho Roubaul, một trưởng lão sống ở gần đó. Từ đó mà hội Cait Shelter ra đời.

Không lâu sau, Mystogan đã ngăn chặn được Anima và cuối cùng đã gia nhập hội Fairy Tail và trở thành pháp sư cấp S trong năm 782. Biết được rằng có một bản sao của mình ở Trái Đất, anh đã giữ khoảng cách đối với những thành viên khác và che kín khuôn mặt mình bên dưới một chiếc mặt nạ để giữ bí mật cho danh tính mình nhưng chỉ có hội trưởng Fairy Tail và cả Laxus mới biết được gương mặt thật của cậu.

Năng lực và sức mạnh Sửa đổi

Sacred Song

Ngũ Tầng Pháp Luân

Gậy Ma Pháp: Giống như phần còn lại của cư dân Edolas, Mystogan thực chất không có năng lực pháp thuật bẩm sinh. Thay vào đó, anh sử dụng những cây Gậy Phép cho phép anh sản sinh ra pháp thuật tương tự như những pháp sư bình thường, cực kỳ mạnh mẽ đủ để anh được xếp vào hàng pháp sư cấp S.

  • Ma Thuật Ngủ: Thông qua những cây gậy của anh, Mystogan có thể thi triển một phép thuật gây ngủ cực kỳ mạnh mẽ, có thể khiến cho toàn bộ thành viên trong hội phải thiếp đi, kể cả những pháp sư mạnh như Erza hay Mirajane.
  • Nhà Chọc Trời: Mystogan cắm năm cây gậy phép xuống đất, tạo ra ảo ảnh khiến kẻ địch bị hất văng hàng trăm mét lên không trung. Kẻ địch sau đó bị trói buộc với bốn mảnh dây đai và xuất hiện một con quỷ xé toạc bầu trời, tấn công kẻ địch.
  • Ngũ Tầng Pháp Luân: Khúc Nhạc Thánh: Mystogan tạo ra nhiều vòng chữ phép thuật trên đầu mục tiêu, phóng xuống một tia năng lượng dày đặc gây sát thương đối thủ.
  • Tam Tầng Pháp Luân: Thủy Gương: Mystogan xoay gậy tạo ra những vòng phép thuật có thể phản chiếu lại đòn tấn công của đối phương.

Khí Thuật: Mystogan có khả năng dùng đến Khí Thuật, chủ yếu cho mục đích hỗ trợ, chẳng hạn như bay lên không và hóa thành sương mù, dẫn tới biệt danh Mystogan ở Trái Đất của anh. Dù thường hay sử dụng gậy để tạo ra phép thuật, anh đã thể hiện mình có thể thi triển Khí Thuật bằng những ấn chú tay.

  • Sương Thể: Mystogan có thể biến cơ thể mình thành làn sương để có thể di chuyển tự do với tốc độ cao, tránh được cả những đòn tấn công vật lý và phép thuật.

Anima: Mystogan sử dụng ma thuật này bằng cách xài cỗ máy đặc biệt ở Buồng Anima, tạo ra một lỗ hổng không gian ở trên trời và hút hết mọi thứ ở Trái Đất sang một thế giới khác gọi là Edolas. Anima không thể hút được những người dùng Sát Long Thuật. Mystogan cũng có thể đóng Anima lại bằng những cây gậy của mình.

Chuyên Gia Đấu Tay Đôi: Mystogan đã thể hiện khả năng chiến đấu tay đôi khá ấn tượng, anh có thể đánh đấm một cách ngang hàng hoặc thậm chí trên cơ Natsu trong cuộc đối đầu ngắn ngủi của họ.

Sức Chịu Đựng Cao: Mystogan cho thấy mình sở hữu một sức bền thể chất tuyệt vời, có thể chịu được tia năng lượng từ Anima mà không nhận lấy thương tổn gì đáng kể. Cậu cũng có thể chịu đựng được một cú sấm sét công kích trực diện từ Laxus mà không hề hấn gì.