FANDOM

"Khi con người ta nhận ra rằng một mình cô đơn như thế nào, họ sẽ trở nên tử tế. "

— Mirajane Strauss nói với Freed Justine trong "Gentle Words"
Mirajane diferenciação
Mirajane Strauss
Biệt danh

Mira
Nữ Quỷ Mirajane

Đặc Điểm
Loài

Người

Giới tính

Female Nữ

Tuổi

19 (khi xuất hiện)

Ngày sinh

Năm X765

Màu tóc

Trắng

Màu mắt

Xanh

Nhóm máu

O

Thông Tin Nghề Nghiệp
Hội

Fairy Tail symbol Fairy Tail

Vị trí hội huy

Đùi trái

Nghề nghiệp

Pháp sư cấp S
Người mẫu
Quản lý của hội

Đội

Take Over Siblings

Đội trước đây

Đội Tenrou
Đội Fairy Tail B
Đội Giải Cứu

Đồng đội

Elfman Strauss
Lisanna Strauss

Cơ sở hoạt động

Hội quán Fairy Tail đầu tiên
Hội quán Fairy Tail thứ hai (trước đây)

Thông Tin Cá Nhân
Tình trạng

Còn sống

Người thân

Elfman Strauss (em trai)
Lisanna Strauss (em gái)

Tương bản

Mirajane (Edolas)

Sức Mạnh & Năng Lực
Phép thuật

Chiếm Hữu (Linh Hồn Quỷ)
Biến Hình
Mê Thuật
Thuật Bóng Tối (khi dùng Quỷ Hồn)
Lôi Thuật (khi dùng Quỷ Hồn)
Thủy Thuật (khi dùng Quỷ Hồn)

Xuất Hiện
Xuất hiện manga

Chương 2

Lồng Tiếng
Lồng tiếng Nhật

Ryōko Ono

Lồng tiếng Anh

Monica Rial

Thư Viện Ảnh

Mirajane Strauss (ミラジェーン・ストラウス Mirajēn Sutorausu) là một pháp sư cấp S của Fairy Tail cũng như là tâm điểm của hội, và cô cũng là một người mẫu cho tạp chí Pháp Sư. Mirajane là chị gái của ElfmanLissana. Cô từng là một pháp sư nổi tiếng được biết đến với biệt danh "Nữ Quỷ".

Ngoại hình Sửa đổi

Mirajane serving drinks

Trang phục thường ngày của Mirajane

Mirajane là một người phụ nữ trẻ thon thả với chiều cao trung bình. Cô có mái tóc dài màu trắng hơi xoăn ở đuôi, với hai lọn tóc bao phủ khuôn mặt và dài xuống ngực; đặc điểm nổi bật nhất là chỏm tóc ngắn được cột lên trước trán của cô. Cô có đôi mắt to màu xanh và một cơ thể cực kỳ nóng bỏng với bộ ngực lớn.Trang phục thường ngày mà Mirajane mặc là một chiếc đầm hồng đậm và có rất nhiều nơ gắn trên đó. Hội huy Fairy Tail của cô có màu trắng nằm trên đùi trái. Mirajane nổi tiếng rộng rãi với vẻ đẹp của mình, là tiêu điểm của hội Fairy Tail và làm người mẫu ảnh nhiều lần cho tạp chí Sorcerer.

Trang phục thường thấy nhất của Mirajane là một chiếc đầm hồng đậm cộc tay dài gần đến chân. Ngực áo được tô điểm bởi một cái nơ lớn màu hồng, tương tự như phần vải nhún quanh cổ áo và quanh eo. Sau Đại hội Phép thuật, cô đổi trang phục thường ngày thành một chiếc đầm cộc tay gắn nơ trắng ở ngực và diềm trắng ở chân váy kèm thắt lưng là một chiếc ruy băng màu trắng, một chiếc băng đeo tay màu đen có diềm và nơ màu trắng. Cô cũng mang giày cao gót rất phù hợp với trang phục của mình.

Mirajane bullying Macao and Wakaba

Mirajane thời đó

Trong những năm còn trẻ, Mirajane mặc bộ quần áo theo phong cách gothic-looking, mỏng manh và tinh nghịch như con trai vào thời điểm đó. Cô mặc một chiếc áo dây màu tím sẫm, một chiếc quần sọt da màu đen được buộc thắt lưng và mang một đôi ủng cao gót. Cô cũng đeo vòng tay hình hộp sọ và sơn móng tay đen. Cô cũng không cột mái phía trước mà buộc tóc theo kiểu đuôi ngựa bằng một dải nơ lớn đằng sau.

Tính cách Sửa đổi

Teen Mirajane

Mirajane lúc trước

Trong những năm còn trẻ, Mirajane đã được gọi là "The Demon" ác quỷ Mirajane, và trước khi Lisanna chết, cô đã từng là một người rất đáng sợ, quậy phá tinh nghịch y hệt như con trai và chẳng sợ ai. Nhưng cô đã từng rất rụt rè và xa lánh mọi người do sức mạnh ban đầu của mình khi cô không điều khiển được, và cô nghĩ rằng mình bị quỷ ám. Mặc dù Makarov đã nói rằng đó là một loại phép thuật, cô vẫn còn nghi ngờ cho đến khi cô chấp nhận bản thân và cảm động trước hành động của 2 người em mình.

Khi đó, cô khá thất thường và hay trêu ghẹo mọi người, đặc biệt là Erza, người mà cô luôn đối đầu với khi họ còn là những đứa trẻ, cô và Erza thường xuyên đánh nhau như Natsu và Gray. Tuy vậy, cô cực kì quan tâm và chăm sóc các em của mình, cô cũng có lúc rất dễ thương và nghĩ rằng Natsu rất đáng yêu.

A young Mirajane blushes
Do một sự cố trong quá khứ liên quan đến cái chết không rõ ràng của em gái cô, Lisanna, Mirajane bị mất đi sức mạnh, ngưng chiến đấu và tính cách của cô cũng thay đổi đáng kể. Bây giờ, Mirajane là một người rất tốt bụng và hiền lành, luôn đối xử tốt với bạn bè của cô, và thậm chí cả những người xa lạ. Mirajane đóng một vai trò như một người mẹ trong hội. Cô hiếm khi giận dữ, và chịu đựng tất cả cuộc ẩu đả của mọi người, dẫu có bị thương.

Với vai trò như một người mẹ trong hội, Mirajane cũng rất quyết tâm bảo vệ đồng đội của mình. Cô thậm chí đã từng biến đổi diện mạo mình với mục đích đánh lừa hội Phantom Lord khiến họ tin cô là Lucy, người mà họ đang muốn bắt giữ. Ngoài việc quản lý quầy rượu, Mirajane còn thể hiện tài năng tuyệt vời không chỉ ở lĩnh vực người mẫu, mà còn ở tài chơi đàn và ca hát. Cô nổi tiếng không chỉ với những những thành viên trong hội mà còn được người ngoài biết đến. Cô thích nấu ăn từ khi còn nhỏ. Lisanna đã miêu tả Mirajane là một đầu bếp giỏi, cùng với Elfman chuẩn bị thức ăn cho Bộ Ba Take Over. Cô rất ghét gián. Cô cũng rất nhạy cảm khi bị chê là ngốc nghếch, như việc cô đã khóc khi Gray vô tình gọi cô là đồ ngốc.

Tiểu sửSửa đổi

Trong quá khứ, bố mẹ của Mirajane đã chết, cô và hai em sống một mình. Vào khoảng 13 tuổi, Mirajane đã giúp người dân thị trấn đánh bại một con quỷ đã gây tội ác trong nhà thờ. Tuy nhiên, cô không biết gì về quyền hạn phép thuật của mình và không biết cách điều khiển sức mạnh vào thời điểm đó, nên tay cô bị biến thành tay của con quỷ mà cô chiếm lấy, bị khinh miệt bởi những người dân thị trấn và nghĩ mình bị quỷ ám. Không có sự lựa chọn nào, cô và hai em của cô rời khỏi làng và sau đó tới được Fairy Tail, cô được Makarov cho biết về sức mạnh của mình rằng cô không bị quỷ ám mà là sở hữu sức manh của quỷ. Mặc dù như vậy, Mirajane vẫn tin rằng mình là một con quái vật, và cố gắng để rời khỏi Magnolia. Tuy nhiên, ElfmanLisanna, đã học được thuật chiếm hữu để chị gái của họ sẽ không cô đơn một mình. Mira rơi nước mắt và quyết định ở lại Fairy Tail.

Mirajane vs Erza

Mirajane vs Erza

Khi cô còn nhỏ, cô đã luôn cạnh tranh với đối thủ của mình là Erza Scarlet, cả hai lúc nào cũng đánh nhau. Cô thậm chí còn đe dọa bắt nạt nhiều thành viên lớn tuổi. Mặc dù trêu Natsu không ngừng, cô luôn cho rằng Natsu đáng yêu mỗi khi bé khóc. Khi cô lớn lên, sức mạnh của cô tăng lên rất nhiều, và trong năm X781, ở tuổi 16, cô đã trở thành một Pháp Sư Cấp S, là người thứ hai trong Fairy Tail đạt được danh hiệu này khi tuổi còn rất trẻ.

Một năm sau khi xúc tiến, trong một nhiệm vụ với em của cô, Elfman và Lisanna, Lisanna được cho là bị giết chết bởi Elfman, do anh ta mất kiểm soát trong khi đang cố gắng chiếm lấy con quái vật. Cú sốc mất đi Lisanna đã gây ra sự thay đổi đáng kể của Mirajane; trở thành một người dịu dàng ngọt ngào và yêu quý các thành viên khác như ngày hôm nay. Cô cũng bị mất đi ý chí chiến đấu của mình và đại sức mạnh giảm đi rất nhiều của mình.

Sức mạnh & Năng lựcSửa đổi

Chiếm Hữu: Mirajane là một người sử dụng điêu luyện ma thuật này, một loại ma thuật , như tên cho thấy, cho phép cô chiếm lấy năng lực và diện mạo của những sinh vật đặc biệt mà cô hoàn toàn biết rõ và chiếm đoạt. Cô và anh chị em của mình Elfman và Lisanna đều sở hữu sức mạnh này, làm cho họ được gọi là "Take Over Siblings" (anh chị em biến hình). Hình thức Chiếm Hữu đặc biệt mà cô sử dụng là Quỷ Hồn: , cho cô chiếm lấy sức mạnh, hình dạng hay linh hồn của một con quỷ, chính sức mạnh này đã làm nên biệt danh của cô "The Demon" (Nữ Quỷ Mirajane).

  • Kiểm Soát Quỷ: Do tính chất Chiếm Hữu của Mirajane, cô có khả năng kiểm soát những con quỷ và điều khiển chúng theo ý mình. Trong khi kiểm soát những cái xúc tu quỷ trong Hạch Tâm Địa Ngục, Mirajane đã có thể làm cho chúng phát nổ cùng một lúc.
  • Satan Soul v1

    Linh Hồn Quỷ Satan

    Linh Hồn Satan: Là một hình dạng chuyển đổi, bắt nguồn từ quỷ Satan. Chính vì thế mà khi dùng phép này, Mira đã hoàn toàn thay đổi diện mạo, sức mạnh và kỹ năng để trở thành một con quỷ. Khi biến hình, một lượng lớn các ô vuông, ô chữ nhật màu đen hiện ra phía trước, sau khi chúng biến mất, chúng ta sẽ thấy hình dạng của quỷ Satan.
    • Siêu Sức Mạnh: Tăng sức mạnh của Mira lên mức, cho phép cô phá cả đá khi cô tung 1 cú vào Freed ở chương Fantasia, anh ta đã dùng phép lên mình và hóa quỷ để chặn lại đòn của cô. Khi họ chạm vào nhau, một làn sóng sức mạnh đã bắn ra và khiến đất lún xuống. Thậm chí, cô có thể đỡ cú đấm của Elfman bằng một tay.
    • Bay: Cô có một đôi cánh có thể tùy ý thu ra hay vào, giúp cô bay trên không.
    • Tăng Độ Chịu Đựng: hình thái này cho phép Mira tăng độ dẻo dai, giúp cô chịu được vài vụ nổ liên tiếp mà không bị thương tích gì, để rồi tiếp tục chiến đấu kiên cường.
    • Tăng Tốc Độ: ở hình dạng này tốc độ của Mira tăng lên nhiều lần, đặc biệt là khi mở cánh ra. Khi đấu với Freed, cô dễ dàng tặng anh ta 1 cú đấm siêu nhanh mặc cho anh ta cũng đã dùng cánh bay ra xa mà vẫn không kịp phản ứng. Trong trận chiến với Azuma cô cũng đã cho hắn ăn một đạp vào bụng và hắn ko kịp phản ứng.
    • Kháng Độc: Khả năng phòng và kháng độc đã được thể hiện rõ rệt khi đấu với 1 thành viên của Kỵ Lang Đoàn đó là Kamika. khi Kamika dùng độc tấn công Mira, Mira hút hết vào và nói rằng đó là món ngon của cô.
    • Soul Extinction
      Phép Thuật Bóng Tối: Thông qua Chiếm Hữu Mirajane đã có thể sử dụng phép thuật này. Cô sử dụng phép thuật này trong hầu hết các trận chiến đấu của mình. Cô sử dụng ma thuật này để tăng cường khả năng chiến đấu của mình,tạo ra vụ nổ mạnh mẽ, các tia năng lượng, khiên và thậm chí tạo ra các móng vuốt như tua có khả năng đuổi theo đối thủ.
    • Lôi Thuật: Mirajane có khả năng sử dụng những đòn tấn công bằng sấm sét màu đen khi sử dụng linh hồn Satan.
    • Thủy Thuật: Thông qua việc sử dụng nguồn pháp lực to lớn của mình, Mirajane đã thể hiện khả năng thao túng nước xung quanh cô trong trận chiến với Freed.
  • Halphas v1

    Linh Hồn Quỷ Halphas

    Quỷ Hồn: Halphas: Phép thuật này cho phép người sử dụng biến thành quỷ có tên Halphas. Đây là một trong những dạng quỷ mạnh nhất của Mira, nó cho phép cô thổi bay cả một thành phố, vì tính phá hủy khủng khiếp, Makarov đã không cho phép Mira sử dụng nó.
    • Bay Cô có một đôi cánh đằng sau giúp cô bay cao một cách nhẹ nhàng.
    • Siêu Tốc Độ: Tốc độ của dạng này nhanh hơn cả Linh Hồn Satan và vượt qua cả Racer.
    • Sức Chịu Đựng Cao: Hình dạng này cho phép Mira chịu hàng loạt cú tấn công. Trong Anime, cô bị Racer bao vây và đánh liên tiếp nhưng vẫn không hề hấn gì.
    • Siêu Sức Mạnh: Sức mạnh của Halphas vượt xa Satan, Mira đã dùng Halphas để đánh bại linh hồn Satan (khi linh hồn Satan bị khống chế), nó có thể đỡ đòn của linh hồn Satan chỉ bằng 1 tay.
    • Tia Vũ Trụ: Khi dùng Halphas, Mira có thể tích tụ năng lượng thiên nhiên ở tay rồi bắn về đối phương, gây tàn phá nặng nề và một vụ nổ lớn.
    • Phép Thuật Bóng Tối: Mirajane đã cho thấy cô có thể sử dụng phép thuật bóng tối để tăng cường năng lực chiến đấu vật lý của mình, đẩy lùi cuộc tấn công của kẻ địch.
  • Mirajane's Sitri Soul

    Linh Hồn Quỷ Sitri

    Quỷ Hồn: Sitri: Một Linh Hồn Quỷ đặc biệt, theo như lời Erza, đây dường như là dạng quỷ mạnh nhất của Mira mà cô từng biết, khi dùng nó cho phép cô biến đổi thành quỷ Sitri.
    • Lửa: Khi sử dụng hình dạng Sitri cô có một ngọn lửa lan ở bàn chân của mình. Cô dùng ngọn lửa này để tấn công như một tên lửa phản lực gia tăng tốc độ và giúp cô bay trên không trung.
    • Siêu Tốc Độ: Tốc độ của hình thể này nhanh đến nỗi không ai bắt kịp, dù là dõi theo. Và cô có thể đánh bại Jenny mà cô ta không kịp đỡ hay phản đòn.
    • Siêu Sức Mạnh: Khi sử dụng hình dạng này sức mạnh của cô tăng lên đến mức, cô có thể đánh nát hoa ăn thịt của Cosmos (Kỵ Lang Đoàn) bằng một tay. Cô có thể hạ ngay Jenny chỉ trong một đòn duy nhất.
    • Bay: Mirajane có thể bay được trong hình dạng này, dường như cô bay nhờ vào lửa ở dưới chân mình như một tên lửa phản lực đẩy bản thân mình lên không trung
    • Phép Thuật Bóng Tối: Trong khi sử dụng hình dạng này, cô có thể sử dụng những kĩ năng của ma thuật bóng tối. Cô có thể phóng ra hàng loạt năng lượng bóng tối và gây ra liên tiếp những vụ nổ lớn
  • Quỷ Hồn: Mirajane Seilah (ミラジェーン・セイラ Mirajēn Seira) là một hình dạng chuyển đổi đặc biệt của thuật Quỷ Hồn. Một hình thức Linh Hồn Quỷ, cho phép người sử dụng tiếp nhận ngoại hình, khả năng và quyền hạn của Etherious Seilah . Mirajane Strauss sử dụng thuật Chiếm Hữu lên trên cơ thể Seilah để ngăn cô khỏi cái chết.
    • Mệnh Lệnh (命令, Makuro, Macro): Trong khi sử dụng hình thức này Mirajane có thể sử dụng năng lực Nguyền Chú của Seilah : Mệnh Lệnh. Cho phép Mirajane kiểm soát hoàn toàn cơ thể của nạn nhân và vận dụng chúng thông qua mệnh lệnh mà cô đưa ra, như khi Mirajane ra ệnh cho một nhóm binh lính rơi vào giấc ngủ. Dường như có một giới hạn số lượng người có thể bị ảnh hưởng bởi lời nguyền, như một số không bị tác dụng bởi mệnh lệnh.
  • Quỷ Hồn: Mirajane Alegria (ミラジェーン•アレグリア, Mirajēn Areguria): Hình thức này được xem là quỷ hồn mạnh nhất hiện nay của cô, nó là kết quả của việc tiêu thụ tất cả các linh hồn còn lại do sau chiến thắng của Fairy Tail với Tartaros. Tuy nhiên, hình thức này tiêu thụ một lượng pháp lực khổng lồ của Mirajane.
    • Bay: Mirajane có thể bay bằng cách dùng 6 tua bọc thép phân đoạn mọc lên từ sau lưng của mình, những tua thép này giống như những tua bọc thép của Plutogrim.
    • Siêu Tốc Độ: Sử dụng hình thức này, Mirajane sở hữu một tốc độ mà khiến cho Juliet SunHeine Lunasea không thể tránh được sự tấn công của cô.
    • Sức Mạnh To Lớn: Khi sử dụng hình thức này, sức mạnh của Mirajane đến điểm mà cô đã có thể đánh bại Juliet và Heine trong một lần tấn công duy nhất, khiến phép thuật của Eileen bị phá bỏ, làm Juliet và Heine biến trở lại thành hai thanh kiếm.
    • Pháp Lực To Lớn: Trong khi sử dụng hình thức này, Mirajane tỏa ra rất nhiều pháp lực khiến cho nước biển ở vùng gần đó bắt đầu bốc hơi chỉ đơn thuần bằng sự hiện diện của cô. Hơn nữa, Juliet và Heine đã hoàn toàn choáng ngợp và sợ hãi bởi lượng pháp lực được phát ra từ Mirajane.
Mirajane's Transformation

Biến thành Lucy

Biến Hình: Mirajane là người rất giỏi trong việc sử dụng thuật biến hình và có một đẳng cấp rất cao. Cô ấy có thể thực hiện từ cấp độ cơ bản, trung cấp và cao cấp của phép biến hình một cách dễ dàng. Cô có thể thay đổi cả toàn bộ cơ thể hay chỉ một phần cơ thể của mình. Khi biến thành các loài động vật, cô giữ lại một số đặc điểm của mình, như tóc đuôi ngựa phía trước và lông mi đầy nữ tính của cô. 

Mê Thuật: Mirajane đã thể hiện kỹ năng ma thuật này. Cô đã có thể dễ dàng làm Lucy ngủ thiếp đi trong cuộc chiến giữa Tail Fairy và Phantom Lord. Trên đảo Tenrou cô đã làm cả một nhóm quân từ Grimoire Heart rơi vào giấc ngủ bằng cách tạo ra những bong bóng màu trắng.

Mira's fury anime

Năng lượng phép thuật của Mira

Pháp Lực Khổng Lồ: Là một pháp sư cấp S của Fairy Tail, Mirajane sở hữu một nguồn năng lượng phép thuật rất lớn. Khi lần đầu tiên kích hoạt Linh Hồn Satan sau hai năm im lìm, năng lượng của cô tỏa ra đã hoàn toàn phá hủy mặt đất xung quanh mình. Năng lượng ấy cũng đủ lớn cho phép Mirajane nâng và vận dụng toàn bộ một dòng sông. Azuma cũng nhận xét ​​rằng ông cảm thấy một lượng lớn năng lượng từ cô ấy. Năng lượng phép thuật của Mira có màu tím. 

Trí Tuệ Sắc Bén: Mặc dù tính cách có vẻ lơ đãng của mình, Mirajane đã thể hiện một trí tuệ thông minh, và quan trọng nhất, một kiến thức sâu rộng của phép thuật và thế giới quan của nó. Cô đã có thể hiểu cách thức Người Khổng Lồ của Phantom hoạt động sau khi quan sát nó chỉ trong một khoảnh khắc ngắn và tìm ra phương án đánh bại nó ngay lập tức

Sức Mạnh Lớn & Tốc Độ Cao: Không hề sử dụng linh hồn Satan, Mirajane đã có thể xuất hiện bất ngờ phía sau Azuma và ra một cú đấm một chút sức mạnh phép thuật. Trong những năm trẻ tuổi, Mirajane đã dễ dàng phá vỡ một cái bàn lớn với một bàn tay.

Độ Chịu Đựng Cao: Mặc dù đã không chiến đấu trong hơn hai năm, Mirajane đã cho thấy là cô rất bền bỉ. Cô chiến đấu với Freed mà không chút nào yếu thế. Sau khi cô sử dụng Linh Hồn Satan đến kiệt sức để chiến đấu với ElfmanEvergreen trong giai đoạn đầu tiên của cuộc thi thăng chức pháp sư cấp S, Mirajane đã có thể sử dụng nó một lần nữa và giữ cho nó hoạt động trong cuộc chiến của cô với Azuma. Sau khi huấn luyện 3 tháng, cô đã được có thể sử dụng Quỷ Hồn: Sitri (mà Erza nhận xét về là hình thức mạnh nhất lúc bấy giờ của cô) hai lần và dùng Linh Hồn Satan một lần trong khoảng thời gian một vài giờ hoặc thậm chí nhiều hơn, mà không có bất kỳ dấu hiệu mệt mỏi nào.

Mira vs. Azuma

Mira vs Azuma

Chuyên Gia Đấu Tay Đôi: Mirajane đã chứng minh bản thân mình thành thạo trong chiến đấu với sự trợ giúp của Linh Hồn Satan, như là phong cách chiến đấu của mình. Cô đã thể hiện khi đánh với FreedAzuma, với tốc độ cực nhanh và ra đòn chính xác.