FANDOM

Jura Avatar
Jura Neekis
Biệt danh

Thiết Thạch Jura
Con Át chủ của Lamia Scale

Đặc điểm
Giống loài

Con người

Giới tính

Male Nam

Tuổi

27 (khi xuất hiện)
34 (năm X791)

Màu tóc

Không

Màu mắt

Đen

Tình trạng công việc
Hội

Magic Council Symbol Hội Đồng Phép Thuật
The Wizard Saint Mark Thập Thánh Pháp Sư

Nghề nghiệp

Pháp sư
Thập Thánh

Đội tiền nhiệm

Đội Liên Minh
Đội Lamia Scale

Nơi hoạt động

Hội Lamia Scale (trước đây)

Thông tin cá nhân
Trạng thái

Còn sống

Ma thuật
Ma thuật

Thổ Thuật

Vũ khí

Cây gậy

Xuất hiện
Xuất hiện manga

Chương 132

Xuất hiện anime

Tập 52

Xuất hiện game

Fairy Tail Gekitotsu! Kardia Daiseidou

Người lồng tiếng
Lồng tiếng Nhật

Yutaka Aoyama

Lồng tiếng Anh

Kent Williams

Thư viện ảnh

Jura Neekis là cựu thành viên của Lamia Scale và là một trong Thập Thánh Pháp Sư, mười người mạnh nhất lục địa. Jura được biết đến với biệt tài sử dụng Thổ Thuật của mình, mang lại cho ông biệt danh Iron Rock Jura (Thiết Thạch Jura).

Ngoại hình

X784 | X791

Jura's appearance

Jura lần đầu xuất hiện

Jura là một người đàn ông cao lớn và lực lưỡng với rất nhiều cơ bắp. Đặc điểm nổi bật nhất của ông là chiếc đầu hói, hai chấm đen ngay trên mắt và không có lông mày. Sau 7 năm, diện mạo ông vẫn như cũ ngoại trừ bộ râu đen ngay dưới cằm mọc dài phất phơ xuống giữa ngực.

Trang phục đầu tiên của ông mang hơi hướng của người Maya hoặc Ai Cập cổ đại. Ông không mặc áo, mà choàng một chiếc khăn sọc ngang ngay cổ, hai tay ông được phủ bởi lớp da bò sát và ông mặc một cái khố rộng với nhiều hoa văn ở trên. Sau time-skip, ông mặc một chiếc kimono và khoác áo choàng bên ngoài. Ông thường hay cầm theo một cây quyền trượng bên mình.

Tích cách

Jura protected

Jura bảo vệ Natsu, Gray và Lucy

Là người thực tế và rất khiêm nhường, ông thường gọi người khác một cách rất kính cẩn, bất kể đối với kẻ thù, thuộc hạ, người nhỏ hơn mình hay cả động vật (ông từng gọi Happy là Mèo-dono). Ông cũng tỏ ra rất khiêm tốn và không hề kiêu ngạo hay khoa trương về sức mạnh bao la của mình. Ông khiêm tốn tự gọi mình là người yếu nhất trong Thập Thánh Pháp Nhân. Ông cũng rất tôn trọng đối thủ và thậm chí còn ngợi khen những nỗ lực cố gắng của họ. Ông cũng có triết lý riêng của mình khi nói đến chiến đấu. Ông tin tưởng rằng những người có niềm tin mạnh mẽ sẽ giành được chiến thắng, bất chấp sức mạnh của họ như thế nào. Jura cũng là một người rất tận tâm và chân thành với đồng đội mình, như ông đã từng bảo vệ mọi người với ma thuật của mình và lấy thân ra che chở, hứng chịu hết những tia nổ lớn.

Những người trong hội dường như rất tôn trọng ông và xem ông như một niềm tự hào của họ. Khi đang đi thực hiện nhiệm vụ, LyonSherry xem ông như một người lãnh đạo, cho phép ông dễ dàng khuyên bảo bất chấp tính khí thất thường của họ nhờ vào tính cách tốt bụng cũng như luôn biết động viên người khác của ông.

Mặc dù tính cách toàn vẹn này, mái đầu của ông dường như mang cho ông một vết thương lòng. Khi Hoteye nói rằng đầu của ông gợi anh nhớ đến củ khoai tây mà mình và em trai từng ăn, ông đã đâm ra thất vọng và bị sốc. Cũng như trong trận chiến của Lucy với Flare, ông tỏ ra thốn khi đồng đội mình bình luận về mái tóc dài của Flare, bất kể họ chưa đả động gì đến ông.

Năng lực & Sức mạnh

Supreme King Rock Crush

Thổ Thuật: Jura sở hữu phép thuật đất ở đẳng cấp cao, cho phép ông có thể làm cứng đất (trái ngược với Hoteye người làm đất mềm) và điều khiển nó theo ý mình. Ông thậm chí có thể khiến cho những hạt cát vụn nhỏ nhất cứng cáp lại như sắt đá nên ông còn được đặt cho biệt danh là Rock Iron. Đất của ông thường xuất hiện dưới dạng những cây cột, trụ đá mọc lên từ mặt đất và thậm chí có thể uốn xoắn, cho ông khả năng công thủ toàn diện. Ông cũng có khả năng kiểm soát những tảng đá xung quanh, tách nó ra thành từng mảnh nhỏ và dùng để tấn công kẻ thù như một trận lở đất cực mạnh. Bằng sự linh hoạt này, ông đã có thể đánh bại Brain, thủ lĩnh của Oración Seis một cách dễ dàng.

Phản xạ sắc bén: Mặc dù ngoại hình to lớn của ông, Jura sở hữu một phản xạ tuyệt vời và sắc bén, với tốc độ dùng phép thuật cực nhanh. Khi đối đầu với Brain, ông có thể chặn và chuyển hướng đòn tấn công của Brain sắp chạm đến mình bằng cách nhanh chóng tạo ra một hàng phòng phủ đất. Khi Nirvana sụp đổ, ông đã xuất hiện kịp thời cứu mạng Wendy và Carla từ những tảng đá đang rơi xuống trên đầu và sử dụng phép của mình để chặn tảng đá. Trong trận đấu với Jellal, ông có thể dõi theo và đánh trúng anh bất kể Jellal đang được tăng tốc rất nhanh từ Meteor. Jura cũng có thể kịp thời né tia sét của Orga và hạ gục anh chỉ với một đòn duy nhất, cũng như tấn công Laxus bất chấp anh đang trong dạng tia sét cực nhanh.

Rumbling Mt.

Pháp lực của Jura

Pháp lực khổng lồ: Là một trong Thập Thánh Pháp Sư, Jura sở hữu pháp lực ở một đẳng cấp khác biệt. Ông đã chứng minh điều này trong vòng thi đấu ở Đại Hội Phép Thuật, ông dùng tuyệt chiêu Rumbling Mt. Fuji (Hỏa Diệm Sơn) và đạt được số điểm từ máy đo lên tới 8544 (max 9999), một số điểm mà khiến cho người mạnh như Makarov cũng phải kinh ngạc. Makarov cũng đã nói rằng ông thậm chí có thể sánh ngang hàng với Gildarts Clive, pháp sư mạnh nhất của Fairy Tail.

Bậc thầy cảm nhận: Jura sở hữu kỹ năng tốt trong việc cảm nhận được người khác thông qua nguồn pháp lực của họ, như ông đã có thể cảm nhận được Hoteye đang ở gần trước khi hắn ra tay, khiến cho Hoteye cũng phải ca ngợi ông và thừa nhận năng lực của Thập Thánh. Ông cũng đã cảm nhận được một nguồn năng lượng kỳ lạ phát ra từ Wendy Marvell ngay cái nhìn đầu tiên trước khi biết được cô là một Sát Long Nhân.

Tăng cường sức mạnh: Ngoại hình và kích cỡ mang lại cho ông một sức khỏe vượt trội; ông có thể hạ nốc ao Orga Nanagear người có cùng kích cỡ như mình chỉ với một nhát, cũng như thực hiện điều đó tương tự với Laxus Dreyar, khiến cho ai cũng phải ngỡ ngàng,

Thạc sĩ chiến đấu: Jura đã thể hiện kỹ năng chiến đấu tay đôi rất tốt, như ông có thể hạ gục nhiều người của Quân Hiệp Sĩ bằng những cú đấm mạnh mẽ mà không cần dùng phép. Trong Đại Hội Phép Thuật, ông đã đánh bại luôn cả Ichiya, pháp sư mạnh nhất của Blue Pegasus với một cú chặt tay đơn giản từ phía sau, tương tự như với Laxus, ông cũng đã chặt và hạ anh một cách dễ dàng. Ông cũng đã thể hiện tung ra một cú đá đầy mạnh mẽ trộn lẫn phép thuật sau khi nhảy từ trên cao xuống để tấn công Rock Dragon (Thạch Long) với một đòn ba trong một.