FANDOM

"Ta có thể là một kẻ vô dụng! Nhưng ta sẽ không để ngươi gọi bạn bè ta là rác rưởi! Là một người đàn ông, ta không cho phép điều đó...!"

— Elfman Strauss nói với Rustyrose trong "Arc of Icamation"
Post-TimeSkip Elfman
Elfman Strauss
Biệt danh

Cánh Tay Quái Thú Elfman

Đặc Điểm
Loài

Người

Giới tính

Male Nam

Tuổi

18 (khi xuất hiện)

Màu tóc

Trắng

Màu mắt

Xanh biển

Thông Tin Nghề Nghiệp
Hội

Fairy Tail symbol Fairy Tail symbol Fairy Tail

Nghề nghiệp

Pháp sư

Đội

Take Over Siblings

Đội trước đây

Đội Tenrou
Đội Fairy Tail A

Đồng đội

Mirajane Strauss
Lisanna Strauss

Đồng đội trước đây

Evergreen

Cơ sở hoạt động

Hội quán Fairy Tail đầu tiên
Hội quán Fairy Tail thứ hai (trước đây)

Thông Tin Cá Nhân
Tình trạng

còn sống

Người thân

Mirajane Strauss (chị gái)
Lisanna Strauss (em gái)
Evergreen (người yêu)

Tương bản

Elfman (Edolas)

Sức Mạnh & Năng Lực
Phép thuật

Chiếm Hữu (Linh Hồn Quái Thú)

Xuất Hiện
Xuất hiện manga

Chương 2

Lồng Tiếng
Lồng tiếng Nhật

Hiroki Yasumoto

Lồng tiếng Anh

Christopher R. Sabat

Thư Viện Ảnh

Elfman Strauss (エルフマン·ストラウスErufuman Sutorausu) là một pháp sư của Hội Fairy Tail, anh trai của Lisanna Strauss và em trai của Mirajane Strauss. Anh được biết đến với biệt danh “Beast Arm Elfman”.

Ngoại hìnhSửa đổi

Elfman's looks

Elfman là một người đàn ông cao to lực lưỡng với làn da rám nắng, chiều cao của anh khiến cho anh luôn nổi bật khi đứng giữa các thành viên khác. Mái tóc trắng của anh được vuốt chỉa lên trời thành những cọng dài và phất phơ. Elfman không có lông mày và khuôn mặt dài, vuông vức của anh có một vết sẹo được khâu bên dưới mắt phải. Hội huy Fairy Tail của anh có màu đen và nằm bên phía cổ trái. Khi còn trẻ, anh chưa có vết sẹo bên mắt trái và tóc của anh cũng ngắn hơn, được cắt theo kiểu mái ngố. Sau ba tháng tập luyện trên núi cùng với Cana và chị em Mira, mái tóc anh không những dài ra mà cơ bắp còn phát triển gấp đôi trước

Phần lớn trang phục của Elfman đều mang hơi hướng Nhật Bản. Trang phục thông thường của anh bao gồm một bộ đồng phục trung học:gồm chiếc áo vét xanh chàm với áo trong màu đỏ tía, được cài trước ngực bằng những chiếc nút lớn và cổ áo cao chẻ giữa ngực. Lưng áo được khắc dòng chữ lớn "The Greatest". Anh mặc một chiếc quần rộng đồng màu với áo được giữ bởi một cái thắt lưng đơn giản, và mang một đôi guốc gỗ có quai xanh. Thời niên thiếu, Elfman mặc một bộ trang phục lịch thiệp hơn theo kiểu phương Tây, bao gồm một bộ com lê màu xanh với chiếc nơ đỏ thắt giữa cổ, và mang một đôi giày đen bóng bẩy.

Tính cáchSửa đổi

Khoảng thời gian trước đây, Elfman khá yếu đuối và nhút nhát, chỉ có biệt tài trong việc bếp núc. Tính cách đảm đang ấy khiến cho mọi người trong hội khá xem thường anh, tuy nhiên lại khá hữu dụng cho Lissana cũng như Natsu trong việc nhờ anh ấp ủ giùm quả trứng của Happy trước khi nó nở. Sau cái chết của Lisanna, tính tình của Elfman đã thay đổi đáng kể. Anh luôn muốn trở nên mạnh mẽ để có thể bảo vệ được chị gái mình, Mirajane.

Elfman first

Đàn ông!

Anh tự coi rằng mình có ý chí mạnh mẽ và vô cùng tự hào về Fairy Tail. Anh rất chú tâm đến sự nam tính của mình và luôn luôn dùng từ "đàn ông" để ám chỉ bản thân mình và hướng người khác noi theo. Anh cũng đã quở trách JetDroy vì đã để Levy gặp nguy hiểm trong khi làm nhiệm vụ và đã làm mất đi danh dự của một người đàn ông.

Mặc dù có cái tôi khá lớn, anh rất tốt bụng, yêu thương và bảo vệ cho chị em của mình, LisannaMirajane, có thể làm bất cứ điều gì để bảo vệ họ khỏi nguy hiểm, ngay cả dọa nạt những pháp sư cấp S hay đối thủ mạnh hơn mình như Bacchus. Khi còn nhỏ, anh đã làm con vẹt thú cưng của mình xổng chuồng và đã cặm cụi tìm nó trong vòng một tuần, dù sau đó đã thay bằng một con khác.

Tiểu sử Sửa đổi

Elfman Young

Elfman khi còn bé

Khi còn nhỏ, cha mẹ của Elfman đã chết. Sau khi chị gái mình, Mirajane đánh bại một con quỷ trong làng và sở hữu diện mạo của nó, Elfman cùng với hai chị em đã bị đuổi ra khỏi làng vì bị dân chúng khiếp sợ. Sau đó họ đã gia nhập Fairy Tail và nhanh chóng hòa nhập với không khí sôi động của hội. Do Mirajane tự tách biệt bản thân mình vì sợ hãi, anh và Lissana đã cùng nhau học thuật Take Over (Chiếm Hữu) để chị mình không còn cảm thấy cô đơn nữa. Khi bắt gặp Mirajane đang có ý định bỏ đi, Elfman đã hứa rằng họ có thể bảo vệ lẫn nhau với sức mạnh và khuyên nhủ Mirajane ở lại. Lúc đó anh mới 12 tuổi. Trước đây, anh là một người khá ít nói, nhút nhát và hiền lành. Khoảng thời gian đó, anh là người duy nhất trong ba chị em chưa thể dùng phép biến hình (Take Over) hoàn chỉnh, khiến anh rất xấu hổ và thất vọng. Cũng trong khoảng thời gian đó, Elfman đã giúp Natsu và Lisanna ấp quả trứng của Happy.

Elfman attacks Lisanna

Elfman tấn công em gái mình

Năm X782, do trong một lần thực hiện nhiệm vụ, vì muốn bảo vệ chị em mình nên anh đã xài tới phép Biến Hình Toàn Thân (Full Take Over) mà không thể hoàn toàn kiểm soát được con quái vật trong mình, khiến anh vô tình hất văng và giết chết Lisanna trong khi cô đang cố làm nguôi giận anh. Vì lý do đó, Elfman đã bị một cú sốc tinh thần rất nặng và từ đó trở đi, tính cách của anh đã thay đổi đáng kể, trở thành một con người mạnh mẽ như ngày hôm nay.

Sức mạnh & Năng lựcSửa đổi

Weretiger

Chiếm Hữu: Elfman cùng với hai chị em của mình, LisannaMirajane đều có biệt tài sử dụng thuật Chiếm hữu, như tên gọi, cho phép người dùng sở hữu diện mạo cũng như sức mạnh của những sinh vật mà họ hoàn toàn chiếm đoạt được. Loại hình phép thuật này mang lại cho bộ ba biệt danh "Anh chị em biến hình". Hình thức chiếm hữu của Elfman được gọi là Linh Hồn Quái Thú, cho phép anh có được sức mạnh của một con quái vật, từ biến hình cánh tay cho tới biến hình toàn thân thành một con quái thú khổng lồ.

Sức Chịu Đựng Cao: Elfman sở hữu một sức chịu đựng khá tuyệt vời. Anh đã chứng minh mình không chịu bỏ cuộc và giữ vững ý chí chiến đấu kiên cường sau khi bị trúng những đòn tấn công vật lý lẫn phép thuật từ Sol, thậm chí sau khi trúng tuyệt chiêu mạnh nhất và bị tống đâm vào bức tường. Trong trận chiến với Rustyrose, anh một lần nữa chứng minh sức bền của mình sau khi chịu nhiều nhát chém từ Hắc Đao và thậm chí còn bám vào nó sau khi thanh đao đâm xuyên qua cơ thể mình. Elfman cũng có thể đứng dậy và mang Evergreen về sau khi bị tấn công bởi những vụ nổ lớn từ Tòa tháp của Rustyrose, đòn tấn công đã găm hai thanh củi vào ngực anh. Hơn hết, anh là một trong những người bị thương nặng nhất ở Fairy Tail mà vẫn có thể tỉnh lại và đứng lên chiến đấu cùng các thành viên khác đánh bại Rustyrose.

Sức Mạnh Lớn: Sở hữu một tạng người to lớn đầy cơ bắp, Elfman hiển nhiên phải cực kỳ khỏe về mặt thể chất. Ngay cả khi không sử dụng của Beast Arms (Cánh Tay Quái Thú), anh vẫn có thể nâng bốn người lên cùng lúc một cách dễ dàng và chạy một cách thoải mái. Anh cũng có thể đấm người khác khiến họ bay lên không trung mà không cần dùng đến sức mạnh phép thuật.

Phản Xạ Sắc Bén: Mặc cho kích thước to lớn của mình, Elfman đã chứng tỏ một phản xạ tuyệt vời và tốc độ khá cao, có thể tránh hầu hết các đòn tấn công tầm gần từ Gajeel trong cuộc đối đầu ngắn ngủi, ngay cả khi sau này Gajeel tấn công anh ta từ các hướng khác nhau với các thanh sắt, mà chiêu thức đó trúng nhiều người đứng khá xa hai trong số họ, trong khi Elfman ngay trước mặt Gajeel vẫn có thể né được mà không ngã.

Thể Lực Cao: Elfman có một thể lực cực kỳ mạnh mẽ: khi ở trong thể quái thú của mình, anh đã có thể chịu được một chuỗi chiêu thức tấn công vật lý từ Bacchus, một pháp sư cấp S được cho là mạnh ngang ngửa với Erza Scarlet, trong khi vẫn giành được chiến thắng. Erza cũng đã nhận xét rằng sức khỏe của Elfman là vô địch trong Fairy Tail.

Chuyên Gia Đấu Tay Đôi: Elfman là một bậc thầy về cận chiến, với khả năng dùng nấm đấm kết hợp với cánh tay quái thú là phong cách chiến đấu chủ đạo. Anh đã có thể đánh bại một số trong số các thành viên của Phantom Lord với những cú đấm nhanh và chính xác thông qua sức mạnh thể chất tuyệt vời, và cũng có thể đánh cận chiến với Gajeel Redfox, dù cuối cùng vẫn bị đánh bại do mất tập trung. Trong vòng loại của Đại Hội Phép Thuật, Elfman dễ dàng xử lý những kẻ cản đường mà không cần dùng tới Linh Hồn Quái Vật, bằng cách sử dụng những cú đấm mạnh và cú hấp đơn giản để áp đảo kẻ thù.