FANDOM

A2739e9d92c81237754e1657b9c2ea98
Cana Alberona
Kanji

カナ・アルベローナ

Rōmaji

Kana Aruberōna

Biệt danh

Đệ nhất bia rượu Fairy Tail

Đặc Điểm
Loài

Người

Giới tính

Female Nữ

Tuổi

18 (khi xuất hiện)

Ngày sinh

Năm X766

Màu tóc

Nâu

Màu mắt

Nâu (manga)
Tím (anime)

Thông Tin Nghề Nghiệp
Hội

Fairy Tail symbol Fairy Tail

Vị trí hội huy

Bên trái hông

Nghề nghiệp

Pháp sư

Đội trước đây

Đội Tenrou
Đội Fairy Tail B

Đồng đội trước đây

Lucy Heartfilia

Cơ sở hoạt động

Hội quán Fairy Tail đầu tiên
Hội quán Fairy Tail thứ hai (trước đây)

Thông Tin Cá Nhân
Tình trạng

Còn sống

Người thân

Gildarts Clive (cha)
Cornelia (mẹ, đã mất)

Tương bản

Cana (Edolas)

Sức Mạnh & Năng Lực
Phép thuật

Thẻ Bài Phép Thuật
Hào Quang Tiên Tử (tạm thời)
Tiên Đoán (Bói Bài)

Xuất Hiện
Xuất hiện manga

Chương 2

Lồng Tiếng
Lồng tiếng Nhật

Eri Kitamura

Lồng tiếng Anh

Jamie Marchi

Cana Alberona (カナ・アルベローナ Kana Aruberōna) là một thành viên của Fairy Tail và là một Pháp sư sắp lên cấp S tiềm năng. Cô là một người nghiện rượu nặng, nhưng hầu như không bao giờ bị say rượu. Cô là con gái của Gildarts Clive, và là 1 ps chưa lên đc cấp S

Ngoại hìnhSửa đổi

Cana Alberona posing

Cana là một người phụ nữ trẻ, cao, thanh mảnh với bộ ngực lớn và làn da rám nắng. Cô có mái tóc xoăn màu nâu dài đến giữa lưng, với hai lọn tóc phía trước che phủ khuôn mặt. Cô có đôi mắt to màu nâu và lông mi dài. Cana có một cơ thể đầy gợi cảm với bộ ngực lớn và vòng eo hấp dẫn. Hội huy Fairy Tail của cô có màu đen và nằm phía bên phải bụng, ngay trên hông. Móng tay cô ngắn và không có màu, dù đôi lúc cũng để dài và sơn nhiều màu khác nhau.

Cơ thể quyến rũ của cô thường được tôn lên bằng những bộ trang phục rất hở hang. Bộ trang phục chủ yếu của cô bao gồm một chiếc áo bikini màu xanh nhạt với hoa văn ẩn, một chiếc quần lửng màu nâu đỏ với một cái thắng lưng hồng buộc nới quanh eo. Cô mang một đôi giày cao gót và đeo một cặp vòng kim loại quanh bắp tay cũng như nhiều chiếc lắc khác ngay cổ tay. Cana thường mang theo một cái túi xù lông nhỏ màu xanh quàng chéo qua vai, nơi cô chứa đựng những chiếc thẻ bài của mình.

Tính cáchSửa đổi

Fairy tail 161 cana alberona by skyfinity-d5o6hhw

Cana say rượu

Cana rất yêu thích rượu chè và dần dần trở thành một con sâu rượu. Thông thường, cô hay nốc trực tiếp nguyên một thùng bia lớn. Cô bắt đầu uống rượu khi mới 13 tuổi, 2 năm trước tuổi quy định, và tửu lượng tiêu thụ đã lên đến 30% tổng số rượu của Fairy Tail. Mặc dù tính cách nghiện rượu và phần nào khá dễ dãi, cô là một người nghiêm túc hơn nhiều thành viên khác trong Fairy Tail, cô hiếm khi lười nhác (trừ khi uống rượu), không như nhiều thành viên khác. Cô rất chú ý đến tình huống mình đang gặp phải. Cô dường như có chút cảm tình đối với Macao Conbolt, một người bạn rượu của cô, chẳng hạn như khi anh đề nghị cô uống bớt đi, cô đã nghe lời. Tuy nhiên khi biết rằng anh đã có bạn gái mới, cô lại quay trở về uống rượu thậm chí còn uống gấp đôi trước.

Cana leads Fairy Tail's Defenses

Cana chỉ đạo mọi người hành động

Ở trong hội, cô đóng vai trò như một người lãnh đạo chính trong những tình huống nguy cấp, chẳng hạn như trong trận chiến với Phantom Lord, cô đã giúp đỡ và hướng dẫn mọi người hành động một cách sáng suốt. Cô rất chân thành với hội và các thành viên, bất kể họ là người mới hay thân thế của họ như thế nào. Ngoài ra, Cana luôn đứng lên thực hiện ước mơ của mình (trở thành 1 pháp sư cấp S) và rất ngoan cường, được thể hiện khi cô không do dự tấn công Freed để vượt qua kỳ thi thăng cấp S, bất kể trước kia bị anh hành tơi bời. Tuy nhiên, cuộc thi thăng cấp S đã bộc lộ ra một bản tính khác của cô. Cô đã thể hiện một khía cạnh rất ích kỷ, sẵn sàng bỏ rơi đồng đội để được trở thành một pháp sư cấp S. Mục đích và sự ích kỷ của cô còn đặt đồng đội mình vào tình thế nguy hiểm. Tuy nhiên sự liều lĩnh này thực sự xuất phát từ mong muốn được thú nhận sự thật với cha của mình. Và khi nhận ra lỗi lầm, cô đã vô cùng hối hận và tìm cách khắc phục sai lầm.

Khi còn nhỏ, cô không mấy hứng thú với rượu và trưởng thành hơn nhiều thành viên khác trong hội, hành động như một người chị đối với họ.

Tiểu sửSửa đổi

Cana de niña

Cana đến Fairy Tail tìm cha

Cana đã ở trong hội Fairy Tail được 12 năm, thưở bé cô thường xuyên xã giao với Gray Fullbuster, và gia nhập hội trước cả Natsu Dragneel hay Erza Scarlet. Trong số những người thuộc thế hệ trẻ của Fairy Tail, cô là thành viên lâu năm nhất. Cô đã ở Fairy Tail lâu hơn cả Mirajane, LisannaElfman, cô là người đầu tiên trở thành bạn bè với họ. Khi còn rất nhỏ, Cana đã đến Fairy Tail sau cái chết của mẹ cô để tìm lại cha mình, Gildarts Clive, một thành viên của Fairy Tail. Mặc dù mẹ Cana đã giao quyền chăm sóc cô lại cho Gildarts, nhưng ông không hề biết rằng mình có một đứa con gái; Cana đã cảm thấy quá e dè để có thể thú nhận sự thật với Gildarts khi biết được ông là một pháp sư hùng mạnh. Gildarts rất ít chú ý đến cô ngay cả khi ở trong hội, và Cana gia nhập Fairy Tail với hy vọng một ngày nào đó đủ cam đảm sẽ nói cho cha mình biết. Tuy nhiên càng ngày Cana càng thấy khó khăn hơn và cuối cùng cô quyết định rằng mình sẽ kể cho cha cô sự thật một khi trở thành một pháp sư cấp S. Tuy nhiên, mặc dù rất có tiềm năng trở thành pháp sư cấp S, Cana dần trở nên tuyệt vọng sau 4 lần thất bại liên tiếp trong kỳ thi, thậm chí bị cả Erza và Mirajane qua mặt dù hai người họ gia nhập hội sau cô.

Cana cũng từng một thời gian sống ở một nhà thờ mồ côi tại thành phố Magnolia khi cô còn bé.

Sức mạnh & Năng lựcSửa đổi

Summoned Lightning

Phép Thuật Thẻ Bài: Một loại phép thuật xoay quanh việc sử dụng các thẻ bài phép thuật để tạo ra vô số hiệu ứng khác nhau, bao gồm cả những thứ vô tri giác và vật thể sống. Thẻ bài có thể được sử dụng cho nhiều mục đích, với phong cách chiến đấu được cho là "công thủ toàn diện": cô có thể dùng chúng như những vũ khí tầm xa bằng cách phóng chúng vào kẻ thù, cô cũng có thể kết hợp các thẻ bài lại với nhau tạo ra nhiều hiệu ứng riêng biệt. Ngoài chiến đấu, thẻ bài phép thuật dường như còn sở hữu nhiều công dụng khác như có thể theo dõi người khác thông qua thẻ bài của mình. Ngoài ra, chúng còn có thể mô phỏng theo hiệu ứng của nhiều phép thuật khác nhau, chẳng hạn như Thủy Thuật hay Hỏa Thuật, vô cùng cơ động và lợi hại nếu sử dụng đúng cách. Những thẻ bài của Cana còn có thể dùng để kết nối với những người khác, cho phép cô biết được thông tin về vị trí và trạng thái của họ, cũng như giao tiếp với họ.

Fairy Glitter

Fairy Glitter

Hào Quang Tiên Tử: Một trong tam đại tiên pháp của Fairy Tail, Cana được Mavis Vermillion cho mượn tạm thời. Khi sở hữu, một dấu ấn màu đỏ tượng trưng xuất hiện trên cánh tay phải của Cana. Để thi triển chiêu này, Cana tích tụ ánh sáng xung quanh cánh tay khiến dấu ấn phát sáng và sau khi đọc câu thần chú, chiêu này tạo ra một quầng sáng lớn bao quanh và siết chặc mục tiêu, gây sát thương nặng nề cho kẻ địch.

Cana tells Gray his future

Cana tiên đoán tương lai của Gray

Tiên Tri: Bằng cách sử dụng các thẻ bài của mình, Cana dường như có khả năng tiên đoán được vận mệnh của ai đó, tương tự như hình thức bói bài Tarot. Cana có vẻ là một thầy bói khá lành nghề, như có thể đoán trước được rằng Lucy Heartfilia sẽ gặp một người đặc biệt, và điều đó đã xảy ra đúng như dự đoán.

Tửu Lượng Phi Phàm: Cana nổi tiếng với việc sở hữu một tửu lượng rượu cực kỳ cao; cô vẫn có thể tỉnh táo được sau khi nốc nguyên thùng rượu một mình, và cô cũng là người tiêu thụ 30% tổng lượng rượu của Fairy Tail hằng năm. Từ đó đến nay, ít khi nào ta thấy cô say xỉn, ngoại trừ hai lần là khi cô nằm say xỉn trong một con hẻm và khi cô đọ rượu với Bacchus.

Thể Lực Khỏe Mạnh: Cana dường như sở hữu một sức khỏe tuyệt vời, cô có thể nâng cả thùng rượu lên và nốc dễ dàng chỉ với 1 tay.

Pháp Lực Cao Cường: Theo như lời Mavis, Cana sở hữu một tiềm năng pháp lực rất cao. Khi sử dụng Fairy Glitter trong vòng đọ pháp lực ở Đại Hội Phép Thuật, cô đã vượt qua cả điểm số của Jura Neekis và phá hủy luôn cái thiết bị đo đạc với sức mạnh khủng khiếp của mình.

Trang Bị Sửa đổi

Cana Alberona

Thẻ Bài Phép Thuật: Cana luôn mang theo một bộ bài bên mình, dùng để thi triển phép thuật. Mặt sau của các thẻ bài đều khắc hình dấu chéo với 4 nét hình trái tim giao nhau và bao xung quanh bởi những hình thù văn vẻ, trong khi mặt trước gồm nhiều hình thái khác nhau có nét giống bài Tarot.